เหล็กฉากเจาะรู เหล็กฉากเจาะรู ใช้สำหรับทำชั้นวางของ

เหล็กฉากเจาะรู

เหล็กฉากเจาะรู เหล็กฉากเอนกประสงค์ นั้น เป็นเหล็กแผ่นรีดร้อนที่ผ่านการเจาะรูเป็นรูปวงรีและวงกลมขนาดเล็กตลอดแนวความยาว จากนั้นจึงนำมาขึ้นรูปให้เป็นเหล็กฉาก 90 องศา แล้วเคลือบสีเพื่อป้องกันสนิม ทำไมถึงเรียกว่า “เจาะรู”รูเจาะ รูที่เจาะบนเหล็กฉากเหล่านี้มีไว้เพื่อใช้สกรูและน็อตในการประกอบ ทำให้การประกอบโครงสร้างต่างๆ เป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเจาะรูเพิ่มความสะดวก ด้วยรูเจาะเหล่านี้ ทำให้เราสามารถประกอบและถอดแยกชิ้นส่วนได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยน

ประโยชน์ของประกอบง่าย ไม่ต้องเชื่อม ไม่ต้องเจาะรู เหล็กฉากเจาะรู

แค่ตัดให้ได้ขนาด แล้วใช้สกรูและน็อตยึดติดสะดวก รวดเร็ว ติดตั้งและรื้อถอนได้ง่าย ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายปรับเปลี่ยนได้ สามารถดัดแปลงและปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามต้องการแข็งแรง ทนทาน เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความแข็งแรง เช่น ชั้นวางของ โครงสร้างต่างๆใช้งานได้หลากหลาย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับงานต่างๆ มากมาย เช่นงานชั้นวางของ ทำชั้นวางสินค้า ชั้นวางของในโกดัง โรงงานงานโครงสร้างชั่วคราว เช่น โครงหลังคา งานก่อสร้างงานตกแต่ง ทำเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะทำงานงานอุตสาหกรรม ทำเครื่องจักรต่างๆเหตุผลที่ควรเลือกใช้คุ้มค่า ราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ได้รับอายุการใช้งานยาวนาน ทนทานต่อสภาพอากาศและการใช้งานปลอดภัย การประกอบที่ง่ายและแข็งแรง ทำให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย เป็นวัสดุอเนกประสงค์ที่น่าสนใจ หากคุณกำลังมองหาวัสดุสำหรับทำโครงสร้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงาน DIY หรืองานอุตสาหกรรม ก็เป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว

(Slotted Angle Steel) หรือ เหล็กฉากเอนกประสงค์ คือ เหล็กแผ่นรีดร้อนที่ผ่านการเจาะรูรูปวงรี (Slot) และวงกลมขนาดเล็กตลอดแนวความยาว แล้วผ่านการขึ้นรูปให้เป็นเหล็กฉาก 90 องศา จากนั้นจึงนำมาผ่านขบวนการอบเคลือบสี จุดประสงค์เพื่อให้สามารถนำนี้มาประยุกต์ใช้กับงานได้หลากหลายรูปแบบ หลายขนาด ตามความเหมาะสมของพื้นที่และการใช้งาน เช่น ชั้นเหล็กฉาก ชั้นวางสินค้า ชั้นวางของ ชั้นเก็บอะไหล่ สต็อกสินค้า โต๊ะทำงาน work bench ที่ต้องการความแข็งแรง การใช้งานก็โดยการตัดเส้นเหล็กฉากให้ได้ตามแบบและขนาดที่ต้องการ นำมายึดติดกันด้วยสกรูและน็อต เพิ่มความมั่นคงแข็งแรงของจุดต่อด้วยแผ่นเหล็กสามเหลี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มจำนวนเหล็กฉากเพื่อให้สามารถรับน้ำหนักได้เพิ่มขึ้นตามต้องการ

เหล็กฉากเจาะรู

หมายถึง วัสดุโครงสร้างที่ทำจากเหล็กกล้าละมุนรีดร้อนชนิดแผ่นแถบ โดยการขึ้นรูปขณะเย็น

มีหน้าตัดเป็นรูปมุมฉาก เจาะรูให้มีระยะห่าง เท่า ๆ กันที่ขาทั้งสองข้าง ตลอดความยาว แล้วเคลือบผิว แบ่งออกเป็นสองประเภทคือ ขาเท่ากัน และ ขาไม่เท่ากัน มีความยาว 3 เมตร/เส้น ชนิดนี้ มีจำหน่ายในท้องตลาดมากว่า 40 ปีแล้ว เป็นที่นิยมแพร่หลาย ด้วยข้อดีตรงที่ประกอบง่าย แข็งแรงทนทาน สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ซ่อมแซมดัดแปลงได้ง่าย สามารถเข้าหน้างานที่มีพื้นที่จำกัด หรือในพื้นที่ ๆ มีข้อห้ามในการติดตั้งชั้นวางของที่ทำให้เกิดประกายไฟ และมีหลายขนาดความหนาให้เลือกใช้ ตามงบประมาณ เทียบความแข็งแรงต่อน้ำหนักแล้ว ชั้นเหล็กฉากชนิดนี้ แข็งแรงและคุ้มค่าต่อพื้นที่ ที่มีข้อจำกัดมากกว่าชั้นวางของชนิดอื่น ๆ สามารถต่อความสูงได้ถึง 3 เมตร ทำให้ใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และด้วยราคาที่ไม่สูงมากนัก มีหลายขนาดให้เลือก จึงสามารถพบเหล็กชนิดนี้ ในหลาย ๆ กิจการ เช่นในร้านค้า ธนาคาร โกดังเก็บสินค้า เก็บอะไหล่ หรือแม้แต่ผู้ใช้งานตามบ้าน เก็บของใช้ในห้องเก็บของ หรือใช้งานเอนกประสงค์อย่างอื่น ฯลฯ ซึ่งยังได้รับความนิยมเรื่อยมา จนถึงปัจจุบัน

เหล็กฉากหรือเหล็กมุม คือ เหล็กที่ผลิตตามมาตรฐาน มอก.1227-2539 จากโรงงานภายในประเทศที่ได้มาตรฐาน เหล็กฉากเจาะรู ผลิตโดยเหล็กกล้าคาร์บอนรีดร้อนหรือเหล็กกล้าอัลลอยด์ที่มีความแข็งแรงสูง มีรูปกากบาทรูปตัว L มี 2 ขา – เท่ากันหรือไม่เท่ากันและมุมจะเท่ากับ 90 องศา มุมเหล็กโครงสร้างมีหลายขนาดเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานของคุณ นอกจากนี้ยังมีขนาดตามสั่งโดยวิศวกร ออกแบบให้เหล็กฉากทำขึ้นในรูปทรงเฉพาะเพื่อให้มีความเสถียรอย่างยิ่งและสามารถรับแรงกดและน้ำหนักได้มากเกินไป ความหนาของเหล็กทำ

มุมจะเป็นตัวกำหนดประเภทของงานที่เหมาะสม โดยปกติชิ้นงานขนาดเล็กจะใช้สำหรับงานที่มีแรงกดและน้ำหนักน้อยที่สุด ในขณะที่ชิ้นงานเหล็กที่หนากว่าจะใช้กับผนังและคานรองรับของอาคารที่ต้องรับน้ำหนักจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง วัสดุนี้ยังสามารถใช้เพื่อซ่อมแซมกระดานที่ชำรุดในดาดฟ้า ยึดขาที่หักไว้ด้วยกันบนดาดฟ้าหรือเก้าอี้หรือแก้ไขดาดฟ้าของเครื่องตัดหญ้าที่ชำรุด ร้านซ่อมหลายแห่งเก็บเหล็กฉากขนาดต่างๆ ไว้ในมือเพื่อดำเนินการซ่อมแซมที่คาดไม่ถึง ด้วยเครื่องมือและจินตนาการที่เหมาะสม หลายสิ่งหลายอย่างสามารถสร้างหรือซ่อมแซมได้ด้วยเหล็กฉาก คุณกำลังมองหาสำหรับทำชั้นวางของ (วางสินค้า) อยู่หรือไม่? (Slotted Angle Bar) หรือบางคนอาจเรียก เหล็กฉากรู เป็นเหล็กฉากที่มีการขึ้นรูปและเจาะรูด้วยเสร็จสรรพ เพื่อให้ประกอบใช้งานได้ง่าย หากคุณต้องการจัดบ้าน จัดร้าน จัดออฟฟิส ให้เป็นระเบียบ? คือคำตอบ! ใช้งานง่ายสุดๆ ไม่ว่าจะทำชั้นวางหนังสือ ชั้นวางครัว หรือชั้นเก็บของ ก็ประกอบได้เองแบบชิลๆ

ข้อดีของ ประกอบง่าย ไม่ต้องเชื่อม ไม่ต้องเจาะรู แค่ตัดให้ได้ขนาดตามต้องการ

แล้วยึดติดกันด้วยสกรูและน็อต สะดวก รวดเร็วในการติดตั้งและรื้อถอน ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการ เหล็กฉากเจาะรู จัดเก็บและสะดวกในการเคลื่อนย้ายสามารถดัดแปลง ปรับเปลี่ยนรูปแบบสำหรับใช้งานต่างๆ ได้ตามต้องการรับน้ำหนักได้มาก มีขนาดความหนาของเหล็กฉากให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน และยัสามารถเพิ่มจำนวนเหล็กฉากเพื่อให้สามารถรับน้ำหนักได้เพิ่มขึ้นแข็งแรงทนทาน สีไม่หลุดร่อนง่าย มีอายุการใช้งานยาวนาน จีงทำให้ประหยัดต้นทุน https://tragabuches.com/

มาตรฐาน มอก. ต้องทำจากเหล็กกล้าละมุนรีดร้อน ชนิดแผ่น ที่มีคุณสมบัติทางกลดังนี้ความต้านแรงตึงและความยืด ทดสอบ ตามมาตรฐานการทดสอบเหล็กและเหล็กกล้าแผ่นบาง ด้วยการดึง ต้องมีความต้านแรงตึงไม่น้อยกว่า 270 เมกะพาสคัล และมีความยืดไม่น้อยกว่าร้อยละ 27ความต้านแรงดัดโค้ง ทดสอบ ตามมาตรฐานการทดสอบเหล็กและเหล็กกล้าแผ่นบาง ด้วยการดัดโค้ง หลังจากทดสอบ ต้องไม่มีรอยแตกหรือรอยปริที่ผิวด้านนอกการเคลือบสีที่ผิว ต้องอบที่อุณหภูมิไม่น้อยกว่า 140 องศาเซลเซียส เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 20 นาที และสีที่เคลือบ ต้องเรียบร้อย สม่ำเสมอ หนาไม่น้อยกว่า 20 ไมโครเมตร ตามวิธีทดสอบสีมาตรฐาน และการหาความหนาของฟิล์มสี ความตรง ระยะแอ่นตัวต้องไม่เกิน 5 มิลลิเมตรความได้ฉาก หลังการทดสอบต้องไม่ต่างจากมุมฉากเกิน 3 องศา

ชั้น ( ชนิดด้านเท่า )ในการรับน้ำหนักของชั้นเหล็กฉากชนิดด้านไม่เท่า ความหนาสองมิลเต็ม ตามตัวอย่าง เหล็กฉากเจาะรู สามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 900 กิโลกรัม ( ชั้นขนาด กว้าง 120 เซ็นติเมตร ลึก 30 เซ็นติเมตร สูง 300 เซ็นติเมตร ) ในการรับน้ำหนัก มากหรือน้อยนั้น จะขึ้นอยู่กับระยะห่างของเสา การออกแบบยึดโยง และไม้อัดปูพื้นชั้น ยิ่งหนายิ่งดี ในปัจจุบัน ทางร้านมีบริการสั่งตัดไม้ด้วย ไม่มีฝุ่นให้เลอะเทอะ ลูกค้าสามารถประกอบเข้ากับโครงชั้นได้ทันที ประโยชน์ของการใช้เหล็กฉาก คือ มีความสะดวกรวดเร็วในการติดตั้ง ประหยัดแรงงานก่อสร้างน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับขนาดโครงสร้างโดยรวมเมื่อน้ำหนักโครงสร้างเบาก็จะทำให้น้ำหนักของฐานราก รวมถึงค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลดลงไปด้วยเหล็กนั้นเป็นวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างสิ้นเปลือง

เหล็กฉากสามารถทำอะไรได้บ้าง ประเภทงานโครงสร้าง สะพาน โกดัง ชั้นวาง เสาเคเบิล เสาไฟฟ้า เสาสื่อสาร อุปกรณ์ ฯลฯ เหล็กฉาก เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในโครงสร้างงานเหล็ก และจัดอยู่ในประเภทเหล็กรูปพรรณ ใช้ในการทำโครงสร้างอาทิ โรงงานอุตสาหกรรม โครงหลังคาโรงงาน เนื่องจากเป็นวัสดุโครงสร้างที่ได้รับความนิยม เหล็กฉากจึงถูกนำมาใช้ในการสร้างสะพาน การก่อสร้าง และวิศวกรรมเป็นส่วนใหญ่ ตามปริมาณเหล็ก เหล็กฉากสามารถแบ่งออกเป็นมุมเหล็กอ่อนและมุมเหล็ก HSLA มุมเหล็กกล้าคาร์บอนอ่อนประกอบด้วย A36, S235JR, q235, SS400, SS490, ST37 มุมเหล็กกล้าคาร์บอน HSLA ประกอบด้วย A572 & A588 ตามการรักษาพื้นผิว เหล็กฉากมีสามประเภท – สีดำ (ไม่มีการรักษา) จุ่มร้อนชุบสังกะสีและทาสีการใช้งานแท่งมุมเหล็กหลายอย่าง หากเป็นเหล็กฉากขนาดเล็ก อาจใช้ทำโครงสร้างเบาะของรถโดยสาร เป็นต้น เหล็กฉาก หากได้มาตรฐานและคุณภาพดีนั้น ฉากต้องตั้งตรง 90 องศา น้ำหนักจะต้องมีค่า +/- ไม่เกิน 3% จากสเปกที่กำหนดไว้ เนื้อเรียบ มีความยืดหยุ่น และต้องมีด้านเท่ากันทั้งสองด้าน และที่สำคัญที่สุดคือ ต้องมีใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม หรือ มอก. กำกับไว้อย่างชัดเจน