The Crow (2024) อีกาพญายม อัพเดตใหม่ HD ครบทุกตอน Perfect

The Crow (2024)

The Crow (2024) ในรูปภาพรวม The Crow 2024 ฉบับใหม่นี้ดูเหมือนจะเน้นไปที่สุนทรียภาพมากยิ่งกว่าการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม ทำให้ผลออกมาเป็นภาพยนตร์ที่น่ารำคาญและไม่มีอะไรน่าจำ แม้ว่าจะอุตสาหะสร้างความต่างจากของเดิม แม้กระนั้นก็ไม่อาจจะเปรียบเทียบชั้นได้ในหลายๆด้าน โดยเหตุนั้นจากที่กล่าวมาข้างต้นมาทั้งสิ้นนี้ ผมก็เลยขอให้คะแนนกับภาพยนตร์เรื่อง กาพญายม 2024 ไว้ที่ 5/10 คะแนนครับผม กาพญายม 2024 เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงหนัง อย่าได้เชื่อข้อคิดเห็นจากปากคนอื่นๆ แม้กระนั้นต้องการที่จะให้ทุกคนไปพิสูจน์ด้วยตาของคุณเอง สิบปากว่าไม่เท่าตามองเห็น

ขอให้รับดูภาพยนตร์ให้สนุกสนาน อย่างเคยได้ยินมาว่า รูเพิร์ต แซนเดอร์ส เป็นผู้กำกับที่ได้รับสมญานามว่างานสร้างของเขา ‘งามแม้กระนั้นรูป จูบไม่หอม’ ผลของ The Crow ฉบับปี 2024 ด้วยความสามารถของเขาก็ออกมาอย่างนั้นตัวอย่างเช่นเดิม นี่เป็นหนังที่เคล็ดวิธีต่างๆที่ถือมาใช้ค่อยข้างดี แต่ยังกระพร่องกระแพร่งในส่วนประกอบอื่นๆโดยยิ่งไปกว่านั้นบทหนังและก็แนวทางการเล่าเรื่องที่กลับมาแบบไม่สมเกียรติสักเท่าไหร่ ทำให้งานสร้างเปลี่ยนเป็นสิ่งที่เคลื่อนไปควบคู่กันไม่ค่อยจะไหว

หนังหัวข้อนี้ได้ผู้เขียนคนใหม่

“วิลเลียม โจเซฟ ชไนเดอร์” กับ “แซ็ค เบย์ลิน”

มือเขียนบทจาก Creed III รวมทั้ง King Richard ที่ให้ทดลองทายใจเล่นๆก็คาดว่าดึงตัวเอาแซ็คเข้ามาช่วยตบบทหนังและก็แต่งความเข้มข้นในหัวข้อดรามาให้จัดจ้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากเอาเข้าจริงๆเวอร์ชันนี้มีบทหนังที่ออกจะไม่มีสมดุลไม่น้อย เปลี่ยนเป็นว่าหนังดันไปเสียเวล่ำเวลาอยู่กับการปูเรื่องแล้วก็โปรยปรายทางความเชื่อมโยงที่รักของนักแสดงนำ จนกระทั่งแทบลืมไปกล่าวถึงเองเป็นหนังแอคชันดิบชั่วร้าย The Crow (2024)

จำเป็นต้องบอกก่อนเลยว่าฉบับนี้นั้นมิได้เกี่ยวโยงกับฉบับ 1994 เลยครับผม เป็นการเริ่มเรื่องใหม่ทั้งปวง ข้างหลังมองจบแล้วอาจจะต้องบอกเลยว่า กาพญายม ฉบับนี้เน้นย้ำแม้กระนั้นความแอคชั่นเท่านั้นจริงๆพูดได้ว่าสร้างความชอบใจให้กับคนชอบดูหนังโหดเหี้ยมๆได้เยอะพอสมควรเลยนะครับ ส่วนในพาทของเค้าโครงเรื่องนั้นเป็นอะไรที่ออกจะที่จะดีครับผม ถึงจะมิได้ดีเยี่ยมแม้กระนั้นก็เข้าขั้นที่เพียงพอยอมรับได้ แต่ว่าในด้านของความรักอันนี้ขอผ่านเลยขอรับ บางครั้งอาจจะเนื่องจากนักแสดงนำนั้น ยังสร้างอิมแพคต่อผู้ชมยังไม่เพียงพอนะครับ มันเลยทำให้ผู้ชมรู้สึกแปลกๆกับความข้องเกี่ยวของทั้งสอง

ที่แบบยังไม่ลึกซึ้งกระทั่งผู้ชมมั่นใจว่าทั้งสองนั้นรักกันจริงๆจนกระทั่งขั้นที่คนหนึ่งโดนฆ่ารวมทั้งตามแก้เผ็ดให้ ที่ตรงนี้ดูแล้วมันให้อารมณ์เสมือนแบบคู่สมรสปกติ แบบวัยรุ่นที่กำลังข้าวใหม่ปลามันเท่านั้น ที่ตรงนี้ตัวหนังมันยังมองไม่เมคเซ้นสักเท่าไหร่ครับผม แม้กระนั้นหากไม่นับพาทของความรักนับว่าตัวหนังยนั้นน่าดึงดูดเลย แถมมีซาตานโผล่มาอีกด้วย เว้นเสียแต่ ใบเสร็จรับเงิน สการ์สการ์ด ที่จะมารับหน้าที่นักแสดงนำอย่าง อีริค ดราเวน แล้วนั้น Reboot ยังได้ดาราหนังมากมายความสามารถอีกเพียบเลย

ได้แก่ ดินแดนนี่ ฮัสทอน จากเรื่อง Angel Has Fallen The Crow (2024)

และก็ FKA Twigs จากเรื่อง Honey Boys ที่จะมารับบทนำด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งยังได้ผู้เขียนบทภาพยนตร์มือทองคำที่รับประกันจากโนไม่นีรางวัลออสการ์จากเรื่อง King Richard อย่าง แซ็ค เบย์ลิน ที่ได้มาประสานมือร่วมเขียนบทร่วมกันกับ มอลลี่ แฮสเซล, วิคเตอร์ ฮาดิดา, จอห์น เจนส์, และก็ เอ็ดเวิร์ด อาร์ เพร็สแมน ที่จะมาทำหน้าโปรดิวเซอร์อีกด้วย พูดได้ว่าเป็นการกลับมาของ Reboot  The Crow (2024) ได้อย่างมากใหญ่อย่างแน่แท้ภายหลังจากภาพยนตร์ต้นฉบับในปี 1994 ภายหลังที่คอยมาตรงเวลาหลายสิบปีนั้น ในเวลานี้กาพญายมกำลังจะฟื้นขึ้นอีกที

เหล่าแฟนคลับจัดเตรียมรอดูได้เลย เวอร์ชั่นรีเมก ได้ผลการงานดูแลของ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส (Rupert Sanders) ที่เคยส่งผลงานเป็นที่รู้กันอย่าง Snow White and the Huntsman (2012) และก็ Ghost in the Shell (2017) หนังดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขจากคอมมิคต้นฉบับของ เจมส์ โอบาร์ (James O’Barr) ดังนี้ หนังออกฉายหนแรกเมื่อปี 1994 เล่าราวของ อีริค ดราเวน ร็อกเกอร์ชายหนุ่มที่ถูกฆ่าตายพร้อมคู่หมั้นคู่หมายสาวเพียงแต่วันเดียวก่อนเข้าพิธีสมรส แม้กระนั้นในอีก 1 ปีถัดมาเขาก็ถูกช่วยชีวิตขึ้นมาอีกรอบ เพราะฉะนั้น เขาก็เลยกลับมาพร้อมความแค้นเพื่อเอาคืนผู้ที่ทำลายชีวิตของเขา โดยมี กางรนดอน ลี (Bandon Lee) ผู้แสดงชายหนุ่มผู้เสียชีวิต ลูกชายของ บรูซ ลี (Bruce Lee) แสดงนำ

วางระบุฉายไว้ 22 เดือนสิงหาคม 2024 ส่วนคนชอบดูหนังในประเทศไทยบางทีอาจจำเป็นต้องรอคอยติดตามกันว่าจะได้เข้าฉายขณะใด ขณะนั้น การกลับมาของ The Crow เป็นที่โจษขาน ใครๆก็ต่างต้องการจะไข่วคว้าบทของเอริค ดราเวนมาครอง ไม่เว้นแม้กระทั้งเจสัน โมโมอา (Jason Momoa) แต่ว่าในขณะนั้นเขาก็มิได้ได้โอกาสที่จะใกล้บทนี้ เพราะเหตุว่าบทกลุ่มนี้ถูกส่งให้ผู้แสดงแถวหน้าตอนนั้น ไม่ว่าจะเป็น มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg)

กางรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper), แชนนิง เททัม (Channing Tatum), ไรอัน กอสลิ่ง (Ryan Gosling) แล้วก็เจมส์ แม็กอะวอย (James McAvoy) แม้กระนั้นมันก็อย่างกับคำแช่ง เพราะว่าผู้แสดงทุกคนชอบติดอยู่กับขั้นตอนพูดจา แล้วก็ Pre-Production กล่าวได้ว่ายังไม่ทันจะได้เซ็นสัญญาก็มีอันจำเป็นต้องถอนตัวไปก่อน นี่เป็นงานกลิ่น Gothic ที่ฉบับใหม่นี้ถูกประสมประสานฉากแอ็คชั่นมันๆเข้าไป เป็นงานสร้างของ Lionsgate ร่วมกับ FilmNation Entertainment ด้วยงบประมาณราว 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา พวกเราจะมองเห็นได้ว่าโทนของหนังจะคล้ายกับหนังแอ็คชั่นอย่าง John Wick

โดยได้มือเขียนบทอย่าง Zach Baylin จากหนังชิงออสการ์ King Richard ร่วมเขียนกับ Will Schneider

บทภาพยนตร์สุดอ่อนแอ ดำเนินเรื่องช้ารวมทั้งน่ารำคาญมากมายในขั้นแรก  TRAGABUCHES และไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้แสดงหลักอย่าง เอริค กับ เซลลี ได้เบย แถมพฤติกรรมของทั่งคู่ยังมองโง่ ปราศจากความรอบคอบตัวอะไรเลย แม้ว่ากำลังถูกล่าตัวก็ตาม มีแต่ว่าปริศนาว่า “ทำไปเพื่ออะไร?” ในส่วนตัวร้ายในเรื่องเกือบจะไร้เหตุผลรองรับความประพฤติปฏิบัติที่ชั่วร้ายเลย แถมยังเทียบไม่ได้กับตัวร้ายในภาคแรกแม้กระทั้งหน่อยเดียว

แถมยังไม่น่าจำแม้แต่น้อย ฉากแอ็กชันต่างๆจะต้องบอกเลยว่าออกจะน่าผิดหวังค่อนข้างจะมากมาย ที่ไม่น่าตื่นเต้นซักเท่าไหร่ The Crow (2024)  ไม่มีฉากให้จำ ฉากไอคอนนิคแม้กระทั้งการบินก็แทบจะไม่มีให้ผู้ชมมองเห็นเลย สิ่งที่โชคร้ายที่สุดคงจะเป็นการแสดงของ ใบเสร็จรับเงิน สการ์สการ์ด ไม่ใช่ว่าเขาแสดงได้ไม่ดี แต่ว่าบทนักแสดงไม่ค่อยเกื้อหนุนการแสดงของเขาเลย ทำให้เขามองไม่น่าเด่น แล้วก็ภาพลักษณ์ของ เอริค ไม่ดูดีเท่าต้นฉบับที่รับบทบาทโดย กางรนดอน ลี

กะทันหันโลกกำเนิดความวุ่นวาย สื่อดูเหมือนจะทุกสำนักต่างลงข่าวการตายของบุตรบรูซ ลี (Bruce Lee) กระทั่งสร้างความฮือฮา โน่นทำให้ในขณะนั้นผู้คนเกือบทุกคนก็เลยต้องการเข้าไปพิสูจน์ภาพยนตร์เรื่องในที่สุดของ กางรนดอน ลี ซึ่งทำให้ The Crow ทำรายได้ไปถึง 94 ล้านเหรียญ รวมทั้งความมืดมนหม่นหมองของหนังก็ส่งให้ กาพญายมแปลงเป็นอีกหนึ่งตำนานของฮอลลีวูด

ข้อเสียของหนังประเด็นนี้อาจจะจำต้องชูให้กับแนวทางการเล่าเรื่อง ที่เทหนักไปในหัวข้อดาร์กโรแมนซ์เยอะเกินไปสักนิด หากว่าพวกเขาจะถ่ายทอดออกมาออกจะดี เป็นรักที่อบอวลไปด้วยความละมุนละไมเช่นบทประพันธ์งาม เพียงแต่ว่ามันดันมาอยู่แบบไม่ถูกที่ผิดทางในหนังประเด็นนี้มากจนเกินความจำเป็นสักหน่อย เป็นหนังที่มีโทนล่อใจกรุ๊ปคุณสุภาพบุรุษมาดู แต่ว่ารายละเอียดเต็มไปด้วยรักจริงมั่นคง มันค่อนจะสวนไปสักนิด

รวมทั้งพลอยทำให้น้ำหนักในแนวทางองก์เรื่องด้านอื่นๆเบาโหวงเหวงตามๆกันไปหมด

The Crow (2024)

สำหรับในการให้สัมภาษณ์กับทางวารสาร โททัล ฟิล์มถ่ายรูป ผู้กำกับ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส ได้เป็นคนออกมารับรองเองว่า ผู้แสดงวัย 34 ปี เป็นจริงเป็นจังที่จะแสดงฉากโลดโผนดังที่กล่าวถึงแล้วเอง แม้ว่าจะพบเจอความอ่อนล้าล้าจากการถ่ายทำกลางดึกมาถึง 40 วันและตาม “หลังจากที่ถ่ายทำคิวดึกมากว่า 40 วัน มันก็มีฉากหนึ่งที่มีถังนํ้ามันสีดำขนาดใหญ่ แล้วผมก็บอกออกไปว่า ‘ใบเสร็จรับเงิน  The Crow (2024) คุณอาจไม่ต้องการที่จะอยากที่จะลงไปในนั้นพร้อมทั้งเดินไปๆมาๆ

แบบเปลื้องผ้าให้พวกเราใช่ไหม? แล้วเขาก็ตอบกลับมาว่า ‘แน่ๆสิ! แล้วหลังจากนั้นก็กระโจนลงไปในบ่อเลย’” กาพญายม จะเกิดเรื่องราวของคู่แต่งงาน เอริก ดราเว่น รวมทั้ง เชลลี่ เว็บไซต์สเตอร์ ถูกฆ่าอย่างใจร้าย และก็เมื่อ เอริก ได้รับช่องทางที่สามารถช่วยรักจริง เขาก็เลยได้เสียสละตนเองเพื่อตามทวงแค้น โดยเขาจำเป็นต้องเดินทางผ่านทั่วทั้งโลกของคนเป็นและก็ผู้ตายเพื่อจะปรับแต่งทุกสิ่งทุกอย่างให้ถูก

ส่วนตัวมีความรู้สึกว่าชอบใจฉบับเก่ามากยิ่งกว่า ถึงจะมองได้ แต่ว่าก็มิได้ว้าวขนาดนั้นนะครับ แล้วก็ในที่สุดกับดาราหนังอันนี้เป็นถูกใจในตัวของ ใบเสร็จรับเงิน ซาร์สการ์ด มากมาย การวางแบบนักแสดงดี มองแจ๋ว ทั้งยังเสื้อผ้า หน้าผม หรือ รอยสักที่โคตรโก้เก๋ของนักแสดง นี้ล่ะมั้งที่ผู้ชมยังมีความรู้สึกว่าต้องการมองครับผม The Crow (2024) สำหรับหนังหัวข้อนี้ แล้วคนใดกันแน่ที่เป็นแฟนหนังของ หรือชื่อไทยที่รู้จักกันอย่าง กาพญายม ผู้ใดที่ต้องการสัมผัสหนังในรูปแบบใหม่ที่เป็นฉบับรีเมคก็บอกเลยว่าคุณไม่สมควรพลาดครับผมกับหนังประเด็นนี้ คุณจะได้เจอกับความมันที่แบบเลือดสาดเต็มหน้าจอ ถึงโครงเรื่องจะทำเป็นไม่ค่อยดีนัก แม้กระนั้นก็ทำผู้ชมรู้สึกเอ็นหน้าจอยไปกับตัวหนังได้แบบงงเต็กๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *